Mang thai có nên dùng tinh dầu không?

Người đăng: hieuthuoc69 on Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Nhiều người thắc mắc Mang thai có nên dùng tinh dầu không? Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này

Tinh dầu là gì?

Tinh dầu là chất lỏng được chiết xuất từ các bộ phận khác nhau của cây, như phần lá, hoa, cành, vỏ của trái cây và vỏ cây. Những tinh chất dầu bên trong giúp bảo vệ cây khỏi sâu bệnh cũng có thể giúp phụ nữ mang thai cảm thấy khỏe hơn, cả về sức khỏe và tinh thần. Tinh dầu được chiết xuất từ các loại cây hay hoa khác nhau sẽ có những công dụng khác nhau. Nhìn chung, lợi ích của tinh dầu là giúp mẹ bầu cảm thấy ổn hơn trong suốt thời kỳ mang thai, làm giảm các triệu chứng khó chịu.
Mang thai có nên dùng tinh dầu không?

Mang thai có nên dùng tinh dầu không?

Tinh dầu giúp mang lại cảm giác dễ chịu trong thời gian thai kỳ. Tuy nhiên, nếu bạn dị ứng với hương thơm hoặc có người thân trong gia đình dị ứng với chúng, hãy cẩn thận trong khi sử dụng.

Trường hợp bạn còn nghi ngờ về điều này, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ và thử trước khi sử dụng.

Các loại tinh dầu tốt cho thai kỳ bao gồm:

Hoa cúc: Giúp khử trùng, giảm đau, giảm sự co thắt, kháng viêm. Loại tinh dầu này còn giúp xoa dịu các chứng đau cơ, đau đầu, đau răng và chứng khó tiêu.

Khuynh diệp: Có tác dụng khử trùng, kháng sinh, giảm đau, kháng viêm và chống virus. Loại này đặc biệt tốt cho hô hấp.

Oải hương: Có tính năng sát khuẩn, giảm đau, chống suy nhược, xoa dịu và mang lại cảm giác thư giãn. Nó còn giúp làm dịu các chứng đau nhức trong thời kỳ mang thai, kích thích sự tái tạo tế bào mới.

Bưởi: Giúp tiêu hóa tốt, cầm máu và giữ ẩm.

Trà xanh: Có tác dụng khử trùng, sát khuẩn, chống vi rút, tẩy uế và trị liệu nấm da.

Quýt: Khử trùng, tạo sự sảng khoái, thư giãn, xoa dịu chân và massage mắt cá chân.

Một số điều cần lưu ý khi áp dụng liệu pháp tinh dầu trong lúc mang thai

Để sử dụng các loại tinh dầu một cách an toàn trong khi mang thai, một số hướng dẫn an toàn sau đây cần phải được tuân theo:
Nên thận trọng khi sử dụng nếu bị dị ứng: hoặc có tiền sử gia đình bị dị ứng.

Pha loãng tinh dầu: Tinh dầu tự nhiên nguyên chất cần phải được pha loãng trước khi sử dụng để xoa bóp với nồng độ khoảng 2% (tương đương với khoảng 10 giọt tinh dầu pha với 2 thìa dầu nền). Nếu sử dụng trong khi tắm bồn thì hoà vào nước tắm khoảng 6 – 10 giọt trước khi vào bồn tắm. Nếu sử dụng để chườm nóng thì pha 3 – 6 giọt tinh dầu vào một bát nước ấm và dùng khăn thấm nước để chườm nóng.

Hạn chế hoặc tránh áp dụng liệu pháp tinh dầu trong ba tháng đầu của thai kỳ: Trong giai đoạn này, bào thai đang dần được hình thành nên tránh áp dụng liệu pháp tinh dầu. Cần hỏi thêm tư vấn của Bác sỹ.

Chú ý tránh sử dụng các loại tinh dầu được xem là chống chỉ định khi mang thai: Một số loại tinh dầu có thể gây rối loạn đông máu hoặc tăng co rút không được áp dụng cho phụ nữ lúc mang thai.

- Một số loại tinh dầu sau không nên sử dụng trong giai đoạn này: Húng quế (Basil), Tuyết tùng(Cedarwood), Quế (Cinnamon), xô thơm (Clary sage – có thể sử dụng trong khi sinh), Đinh hương(Clove), Cây bách (Cypress – có thể sử dụng sau tháng thứ 5 của thai kỳ), Thì là (Fennel), Nhài (Jasmine – có thể dùng trong khi sinh), Bách xù (Juniper), Cỏ chanh/Sả chanh (Lemongrass), Bạc hà (Peppermint),Hương thảo (Rosemary), Kinh giới ngọt (Sweet marjoram), Cỏ Xạ hương (Thyme).

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét