Mang thai có nên dùng sữa rửa mặt không?

Người đăng: hieuthuoc69 on Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Nhiều người thắc mắc Mang thai có nên dùng sữa rửa mặt không? Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này

Rửa mặt đúng cách: 5 tiêu chí quan trọng

– Rửa mặt ít nhất 1 lần/ ngày vào buổi tối, nhưng tốt nhất vẫn nên rửa mặt 2 lần/ ngày vào buổi sáng khi thức dậy và tối trước khi đi ngủ, ngay cả khi không trang điểm. Đặc biệt, sau mỗi lần đổ mồ hôi do tập thể dục, mẹ nhớ dùng khăn sạch lau mặt để tránh bị mụn do mồ hôi.

– Tẩy trang: Nếu có trang điểm, dù chỉ đơn thuần là sử dụng kem chống nắng, bầu cũng nên tẩy trang để làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông. Bầu có thể sử dụng dầu dừa hoặc dầu ô-liu để tẩy trang, vừa hiệu quả, vừa an toàn, không lo hóa chất ảnh hưởng đến con.

– Massage mặt: Để loại bỏ vi khuẩn và tế bào chết trên da, mẹ nên dùng tay massage da mặt theo vòng tròn, ít nhất 30 giây. Nhớ “chăm sóc kỹ” vùng da chữ T, vùng da tiết nhiều bã nhờn nhất trên khuôn mặt.

– Nhiệt độ nước: Đầu tiên, bạn sử dụng nước ấm để làm ướt mặt, dùng sữa rữa mặt, sau đó dùng nước mát “táp” lên mặt. Cách này sẽ giúp bạn thu nhỏ lỗ chân lông.

– Lau khô mặt: Để quá trình rửa mặt được hoàn hảo, mẹ đừng quên dùng khăn khô thấm và vỗ nhẹ lên mặt cho đến khi da khô hẳn nhé!

Mang thai có nên dùng sữa rửa mặt không?

Mang thai có nên dùng sữa rửa mặt không?

 Mặc dù chưa có bất kì báo cáo nào nói đến ảnh hưởng của các thành phần trong sữa rửa mặt đối với phụ nữ mang thai, một vài trong số đó vẫn được khuyến cáo nên tránh sử dụng, bao gồm: retinoids, axit salicylic, axit beta hydroxy (hay còn được gọi là BHA), sulfates và phthalates. Trong khi đó, các thành phần tự nhiên không những không gây hại mà còn có tác dụng trong việc kiểm soát tình trạng da khô cũng như các ảnh hưởng do thay đổi hormone gây ra. Tóm lại, không tiếp xúc với các chất hóa học sẽ tốt cho em bé của bạn hơn.

Phụ nữ mang thai tốt nhất nên chọn những loại sữa rửa mặt có thành phần đơn giản, tự nhiên và dịu nhẹ để đảm bảo cho sự phát triển bình thường của thai nhi. Sữa rửa mặt Cetaphil Daily Facial Cleanser For Normal to Oily Skin với đặc tính không làm tắc lỗ chân lông, không gây kích ứng, không hương liệu là sản phẩm an toàn tuyệt đối cho làn da của mẹ và bé.

Sữa rửa mặt Cetaphil chiết xuất từ những thành phần dịu nhẹ, nhẹ nhàng làm sạch da, lấy đi bụi bẩn, bã nhờn và lớp trang điểm bám sâu trong lỗ chân lông mà không làm khô da của những người sắp làm mẹ. Từ đó cân bằng và kiểm soát chất nhờn trên da, giữ cho bề mặt da trong giai đoạn thai kì luôn thông thoáng. Đồng thời, bổ sung các dưỡng chất giúp nuôi dưỡng và phục hồi tế bào da hư tổn cũng như cung cấp độ ẩm cho làn da để duy trì độ ẩm cần thiết, mang lại một làn da mềm mại và mịn màng cho phụ nữ mang thai.

Chọn sữa rửa mặt cho mẹ bầu

Dù chỉ là sản phẩm sử dụng ngoài da, nhưng những hóa chất độc hại cũng vẫn có thể hấp thụ qua da, đi vào máu và truyền qua cơ thể thai nhi. Do đó, mẹ nên đặc biệt cẩn thận nếu không muốn bé cưng bị ảnh hưởng. Khi mang thai, mẹ bầu cũng vẫn có thể sử dụng sữa rửa mặt, nhưng phải chú ý chọn lựa cẩn thận.
– Không nên dùng các loại sữa rửa mặt đặc trị cho da mụn, vì phần lớn những sản phẩm trị mụn đều có thành phần gây hại cho thai nhi như accutane, retin-a hoặc tetracycline.

– Nên chọn loại có thành phần dịu nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên. Các loại sữa rửa mặt chiết xuất trà xanh, hoa hương thảo là một lựa chọn thích hợp cho mẹ. Nếu thuộc da nhạy cảm, mẹ cũng có thể sử dụng sữa rửa mặt với yến mạnh, lô hội, jojoba…

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét