Mang thai có nên dùng gel bôi trơn không?

Người đăng: hieuthuoc69 on Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Nhiều người thắc mắc Mang thai có nên dùng gel bôi trơn không? Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này

Mang thai có nên dùng gel bôi trơn không?

Hiện tượng “vùng kín” trở nên “khô hạn” hơn trong quá trình mang thai là một trong những biểu hiện thường gặp ở phụ nữ. Nguyên nhân cúa hiện tượng này là do sự thay đổi hàm lượng hormones trong cơ thể phụ nữ khiến cho âm đạo trở nên khô hạn hơn.

Mặt khác, trong thời kỳ mang thai, phụ nữ cũng có nhiều thay đổi về tâm sinh lý như hay lo lắng, stress, mệt mỏi… làm giảm hứng thú trong “chuyện ấy”. Những thay đổi về cơ thể như xuất hiện những vệt da sậm màu ở vùng bụng dưới, rạn da, da vùng ngực sậm màu nhất là ở hai đầu ngực có thể khiến phụ nữ mất tự tin, ngại gần chồng. Ở nhiều phụ nữ, trong tam cá nguyệt đầu và cuối của thai kỳ, nhu cầu gần chồng có thể bị suy giảm nhiều hơn do lo sợ xảy thai. Khi không sẵn sàng cho “chuyện yêu”, sự khô hạn nơi vùng kín tất yếu xảy ra.
Mang thai có nên dùng gel bôi trơn không?

Để khắc phục, chị em có thể thổ lộ với chồng để cải thiện tình hình bằng những cách “giao ban” mới thú vị với “đối tác”, kéo dài thời gian dạo đầu, … Bên cạnh đó, bà bầu cũng có thể khắc phục bằng một chế độ dinh dưỡng giàu các vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B6, B12). Đây là nhóm vitamin có khả năng hỗ trợ đắc lực nhất giúp khắc phục “khô hạn vùng kín”.

Luu ý, âm đạo của phụ nữ rất nhạy cảm nên với một số người, viêm nhiễm và dị ứng có thể xảy ra. Bởi vậy, khi sử dụng gel bôi trơn, nếu có cảm giác nóng rát, khó chịu, bạn nên ngưng sử dụng ngay. Với những người có tiền sử bị nấm âm đạo thì không nên sử dụng do thuốc bôi trơn có tác dụng làm ẩm, có thể tạo điều kiện cho nấm phát triển.

Không chỉ phụ nữ lớn tuổi bước vào giai đoạn mãn kinh mới cảm thấy chỗ "ấy" quá khô. Thực tế, nhiều bạn gái trẻ vừa lập gia đình cũng khó có thể điều tiết được loại "dầu nhờn" này, khiến cả vợ lẫn chồng lúng túng khi vào cuộc.

Những tư thế "giao lưu" dễ dàng khi mang thai

Theo các chuyên gia, dây cũng là tư thế rất hoàn hảo cho các bà bầu ngay từ khi mới mang thai cho đến hết giai đoạn thai kỳ nếu những tư thế này quá khó khăn đối với bạn và người ấy có thể tham khảo loại gel bôi trơn cho phụ nữ mang thai theo ý kiến bác sĩ nhé.

-    Nằm nghiêng sang một bên : Tư thế này rất đơn giản, có nghĩa là thai phụ sẽ nằm trước quay lưng lại với đối tác. Tư thế này rất đơn giản, dễ chịu và an toàn.
-    Vợ quỳ bằng cách chống tay xuống, chồng quỳ đằng sau vợ. Tư thế này sẽ khiến cho cả hai cảm thấy dễ chịu hơn.
-    Vợ nằm ngửa ở mép giường, người chồng có thể đứng dưới giường. Tư thế này giúp vợ không bị sức ép của chồng lên bụng.
-    Chồng ngồi trên ghế, vợ ngồi trên chồng, quay mặt đối diện hoặc quay lưng lại, chân để dưới sàn nhà. Tư thế này giúp người vợ điều khiển được mức độ thâm nhập của ông xã.

Bên cạnh những cách « giao ban » trên, bạn và đối tác cũng có thể tìm ra những tư thế mới, miễn sao cả hai đều cảm thấy thoải mái và an toàn cho thai nhi. Và tôi xin nhắc lại nếu bạn muốn dùng gel bôi trơn cho phụ nữ mang thai thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng nhé.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét