Mang thai có nên dùng điện thoại không?

Người đăng: hieuthuoc69 on Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Nhiều người thắc mắc Mang thai có nên dùng điện thoại không?  Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này

Tác hại của bức xạ điện thoại đến thai nhi

Cuộc sống hiện đại, chiếc điện thoại di động trở thành người bạn không rời của con người, trong đó, các thai phụ cũng không ngoại lệ. Cho dù không sử dụng, họ cũng thường xuyên cầm điện thoại trên tay, hoặc cho vào túi y phục. Các bà mẹ có biết rằng mặc dù bức xạ của điện thoại không bằng máy vi tính nhưng nếu tính về tần suất sử dụng thì thời gian dùng điện thoại còn dài hơn so với dùng máy vi tính. ở những thời kỳ mang thai khác nhau, ảnh hưởng của bức xạ cũng khác nhau.
Mang thai có nên dùng điện thoại không?

Ở 3 tháng đầu, thai nhi nằm trong thời kỳ phôi thai, nếu thai phụ thường xuyên chịu ảnh hưởng của bức xạ điện thoại có thể dẫn đến khiếm khuyết trong quá trình hình thành các chi của thai nhi, hoặc nghiêm trọng hơn là thai nhi bị dị dạng. Nghiên cứu cho biết, điện thoại di động cũng phát ra bức xạ điện ly ở mức thấp. Bức xạ điện ly đến từ nguồn phóng xạ tương tự như tia X, phương pháp trị liệu phóng xạ hay trong quá trình chụp CT, loại bức xạ này đã được xác định là gây hại cho thai nhi. Ở 3 tháng đầu thai kỳ, ảnh hưởng nguy hiểm của bức xạ lớn hơn rất nhiều so với các thời kỳ khác. Vì vậy, để thai nhi được khỏe mạnh, các bà mẹ nên hết sức tránh dùng điện thoại trong thời kỳ này.

Ở tháng thứ 4 đến tháng thứ 8, đây là thai kỳ hình thành thai nhi. Lúc này, bức xạ của điện thoại sẽ là giảm khả năng miễn dịch của thai nhi, sau khi thai nhi chào đời, cơ thể sẽ yếu ớt, miễn dịch kém.

Mang thai có nên dùng điện thoại không?

Không nên sử dụng điện thoại liên tục

- Nhiều mẹ bầu có thói quen chơi game trên điện thoại nhưng lưu ý là các mẹ không nên dán mắt vào màn hình điện thoại liên tục trong nhiều giờ, mỗi lần chơi không nên quá 30 phút, sau đó nên để cho mắt nghỉ ngơi thư giãn, trong thời gian chơi thì các mẹ có thể tắt sóng điện thoại để hạn chế các tác động của bức xạ.

- Nên hạn chế các cuộc đàm thoại dài, có thể chuyển sang hình thức nhắn tin hoặc nếu có nhiều chuyện để chia sẻ với người thân, bạn bè thì các mẹ có thể sử dụng điện thoại bàn thay vì điện thoại di động.

Tránh xa điện thoại trong lúc ngủ

- Khi ngủ, các mẹ bầu không nên để điện thoại dưới gối hoặc gần ngay đầu nằm mà nên để điện thoại tránh xa một chút, tốt nhất là khi ngủ các mẹ nên tắt điện thoại để cho não được nghỉ ngơi hoàn toàn, không bị ảnh hưởng bởi bức xạ điện thoại, để cho mẹ và bé có giấc ngủ ngon.

- Trước khi đi ngủ các mẹ cũng nên tránh dùng điện thoại vì sóng bức xạ của điện thoại tác động lên não bộ sẽ làm cho mẹ khó ngủ hơn.

Những mẹo giúp bạn cai điện thoại:

- Chỉ dùng điện thoại khi đường truyền tốt.

- Đường truyền càng mập mờ, đứt quãng thì điện thoại càng phải sử dụng nhiều năng lượng hơn để truyền thông tin đến người nghe. Khi đó các bức xạ được phóng thích nhiều hơn và dễ dàng xâm nhập vào cơ thể bạn. Vì vậy chỉ nên sử dụng điệnt hoại khi được nạp pin đầy đủ và có tín hiệu sóng mạnh.

- Hạn chế mang điện thoại ngay bên người.

- Nếu được, bạn hãy để điện thoại trong ví hoặc túi xách và đừng nên để trong túi áo ngay ngực hoặc túi quần.

- Dù vậy, không có điện thoại vẫn an toàn hơn. Điện thoại có đắt tiền đến đâu cũng không hứa hẹn sẽ an toàn cho bạn.

- Tránh xa điện th oại đã khởi động. Tốt nhất là tránh xa mọi điện thoại trong phạm vi 15cm từ ăng-ten phát sóng của chúng.

- Dùng tai nghe chất lượng tốt. Tai nghe có dây đeo sẽ giúp bạn giữ điện thoại di động xa cơ thể hơn. Tuy nhiên một chiếc tai nghe không tốt rất có thể trở thành ăng-ten dẫn sóng và bức xạ trực tiếp đến não bộ người mẹ.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét