Mang thai có nên dùng mỹ phẩm không?

Người đăng: hieuthuoc69 on Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Nhiều người thắc mắc mang thai có nên dùng mỹ phẩm không? Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này
Phụ nữ luôn luôn có nhu cầu làm đẹp kể cả khi mang thai. Đến nay chưa có nghiên cứu khẳng định việc dùng mỹ phẩm khi mang thai ảnh hưởng đến thai nhi, tuy nhiên không thể nói nó vô hại bởi hiện nay trên thị trường có vô số loại mỹ phẩm từ chăm sóc da, tóc cho đến mỹ phẩm trang điểm, nhiều loại mỹ phẩm chứa hóa chất, kim loại nặng.

Nếu em dùng loại mỹ phẩm chăm sóc da làm đẹp an toàn, biết chắc chắn mình không có dị ứng với mỹ phẩm đó thì em có thể sử dụng được khi mang bầu. Em đặc biệt lưu ý là phải sử dụng mỹ phẩm tin tưởng, những hãng mỹ phẩm đảm bảo, không dùng hàng bán trôi nổi hay không rõ nguồn gốc, thành phần. Dùng loại mỹ phẩm không có hàm lượng chì cao và luôn luôn lưu ý đến việc dùng có bị dị ứng hay không, vì như vậy rất nguy hại cho sức khỏe.

Những lưu ý sử dụng mỹ phẩm khi mang thai:

-Nên sử dụng những dòng sản phẩm chứa ít hoá chất, nên sử dụng dòng sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, tận dụng tối đa nguồn mỹ phẩm từ thiên nhiên như dưa chuột, nha đam, cà chua, khoai tây, mật ong, chanh... giúp làm đẹp da mặt.

- Chỉ nên trang điểm khi cần thiết, tẩy trang kỹ sau mỗi lần sử dụng trang điểm, nhưng không nên lạm dụng nước tẩy trang. Có thể dùng nước vo gạo, các loại sữa tươi để làm sạch và giữ ẩm da.

- Tránh trang điểm đậm, hạn chế tối đa việc tô son môi, vì trong son môi thường có chứa nhiều chì. Nếu tô son thì khi uống nước tránh để son môi dính vào nước và theo đường tiêu hóa ngấm vào cơ thể.
Mang thai có nên dùng mỹ phẩm không?

Mang thai có nên dùng mỹ phẩm không?

Khi mang thai các mẹ không nên sử dụng những sản phẩm sau:

Sơn móng tay

Thuốc sơn móng tay được chế xuất từ nitơrat hóa crllulose kết hợp với một số chất hóa học như axiton và các chất liệu màu hóa học. Những vật chất hóa học này có tính độc hại nhất định đối với cơ thể.

Do vậy, thai phụ khi sơn móng tay có khả năng nguy hại đến thai nhi trong bụng. Khi thai phụ chế biến thức ăn hoặc cầm trực tiếp thức ăn bằng tay các chất này có thể bong ra và bám vào thức ăn từ đó đi vào cơ thể. Qua nhau thai và máu xâm nhập vào cơ thể thai nhi tích lũy nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của đứa con.

Ngoài ra, thai phụ khi đến bệnh viện khám thai càng không nên sơn móng tay. Bởi vì thuốc sơn móng tay sẽ làm che khuất màu sắc thực của móng gây cản trở cho bác sĩ khám và chuẩn đoán.

Không dùng gôm xịt tóc

Nguyên nhân là các sản phẩm làm tóc có chứa hóa chất có hại như phthalates có thể gây dị tật bẩm sinh đường tiết niệu của thai nhi.

Mỹ phẩm trị nám da,tàn nhang

Tình trạng nám, tàn nhang khi có bầu cũng khá phổ biến. Đây là một hiện tượng sinh lý bình thường và vết nám sẽ biến mất sau khi sinh. Tuyệt đối không được sử dụng mỹ phẩm trị tàn nhang hay các vết thâm nám khi chưa có ý kiến của bác sĩ, bởi đa số mỹ phẩm đều có chứa thủy ngân, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Có thể hạn chế vết thâm nám, tàn nhang bằng cách tránh tối đa việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, hoặc có thể dùng kem chống nắng chứa chất bảo vệ tự nhiên, mặc áo dài tay, đeo khẩu trang, đội nón rộng vành. Bên cạnh đó, cần tăng cường ăn nhiều rau xanh, trái cây, sữa, ngủ đủ giấc…

Thuốc nhuộm tóc

Từ giữa thời kỳ thai nghén về sau, tóc người phụ nữ thường rất giòn, rẫt dễ rụng, nếu đi uốn sấy tóc sẽ làm cho tóc rụng thêm. Mặt khác, trong thuốc uốn tóc thường có thioglycolat amon (muối của axit thiglycolic) có tính độc, nếu dùng liên tục dễ gây hại cho bào thai.

Người đang có thai cũng không nên nhuộm tóc. Hóa chất paraphenylene diamin thường có trong thuốc nhuộm tóc gây ung thư trên động vật thí nghiệm. Một số tài liệu còn nói mạnh mẽ: một số loại thuốc nhuộm tóc có tác hại gây dị dạng thai, gây ung thư da và ung thư vú...

Son môi

Son môi là sản phẩm tổng hợp của nhiều chất liệu, trong đó có những chất vừa hấp thu các nguyên tố kim loại nặng trong không khí, vừa hấp thu các loại vi sinh vật gây bệnh, đồng thời còn có tác dụng thẩm thấu nhất định.

Ngoài ra, hầu hết các loại son môi đều chứa chì, một nguyên nhân có thể ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi và não bộ.

Mỹ phẩm có hương thơm

Các hóa chất được tìm thấy trong nước hoa có thể gây dị tật bẩm sinh và ảnh hưởng tiêu cực tới sự phát triển của em bé. Vì thế, ngay cả những sản phẩm dưỡng da, sữa tắm có quá nhiều hương thơm cũng cần hét sức cẩn trọng khi sử dụng.

Tránh xa kem trị mụn trứng cá

Retinoid là chất thuộc vitamin A, được dùng trong kem và thuốc trị mụn trứng cá. Hầu hết thai phụ đều được khuyên về mối nguy hiểm của Accutane (một loại retinoid, còn gọi là isotretinoin), dùng để điều trị trứng cá nặng.

Dưới dạng thuốc uống, retinoid được khuyên nên tránh trong suốt thai kỳ và ngay cả một tháng trước khi có ý định mang thai.

Hai thành phần được sử dụng nhiều trong kem này là benzoyl peroxide và hydrocortisone đều có thể gây dị tật cho thai nhi. Dù một số chị em thường có xu hướng nổi mụn trong thời gian mang bầu, có thể trao đổi với bác sĩ về việc uống erythromycin, được coi là an toàn cho thai phụ. Hãy thử các biện pháp trị trứng cá tự nhiên hoặc dùng một lượng nhỏ benzoyl peroxide.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét