Mang thai có nên dùng dung dịch vệ sinh dạ hương không?

Người đăng: hieuthuoc69 on Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Nhiều người thắc mắc Mang thai có nên dùng dung dịch vệ sinh dạ hương không? Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này

Chú ý chọn lựa sản phẩm DDVSPN phù hợp với âm đạo

Khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ cần chọn lựa sản phẩm phù hợp, không nên sử dụng thường xuyên những dung dịch sát khuẩn mạnh, tránh làm xáo trộn môi trường tự nhiên của âm đạo.

Bình thường, độ pH trong âm đạo dao động trong khoảng 3.8-4.2. Vì vậy, các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ trên thị trường đã được điều chế phù hợp với môi trường ấy.

Nếu bị viêm nhiễm, sẽ có nước rửa phụ khoa thích hợp. Chẳng hạn nếu viêm do nấm, người bệnh nên dùng loại có tính pH kiềm như Phytogyno, Bicarso. Viêm nhiễm do trùng roi trichomonas, bác sĩ sẽ chỉ định dùng loại có tính pH a-xít hoặc có metronidazle như Lactacid, Metrogyl.P, Gynoformine…
Mang thai có nên dùng dung dịch vệ sinh dạ hương không?

Không lạm dụng DDVSPN như thuốc chữa bệnh

Dung dịch vệ sinh phụ nữ (thuốc rửa phụ khoa) không phải thuốc trị bệnh. Đó chỉ là một dạng dung dịch tẩy rửa được đặc chế dành riêng cho việc vệ sinh vùng kín. Vì thế, không nên lạm dụng nó. Bản thân dung dịch này là hóa chất, dùng nhiều quá sẽ không tốt cho cơ thể, dễ gây khô, rát, thay đổi độ pH, làm chết vi khuẩn thường trú có lợi ở vùng kín.

Việc sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ cũng tương tự như cách dùng xà phòng, sau đó phải rửa lại bằng nước sạch. Tuyệt đối không dùng thuốc rửa phụ khoa để vệ sinh các vùng khác trên cơ thể.

Cách chăm sóc "vùng kín"

- Giữ cho vùng kín càng khô ráo càng tốt. Tránh mặc quần lót ẩm ướt, quần chật bó sát, ngăn da tiếp xúc với không khí gây rối loạn tuần hoàn máu; nên thay quần lót ít nhất 2 lần/ngày để giữ "vùng kín" luôn khô ráo, ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các loại nấm và vi khuẩn.

- Vệ sinh sạch sẽ cơ thể và "vùng kín" hàng ngày. Không tắm bằng bồn lâu; không ngâm mình trong nước ao hồ hoặc những vùng nước bẩn khác.

- Nên dùng nước ấm để làm sạch "vùng kín". Nếu có dấu hiệu bị viêm nhiễm như: ngứa, dịch âm đạo có mùi hôi... thì nên đi khám phụ khoa để được điều trị.   - Không nên dùng thường xuyên dung dịch vệ sinh để rửa "vùng kín", vì các hóa chất trong dung dịch sẽ tiêu diệt các vi khuẩn có lợi, làm mất độ pH tự nhiên trong môi trường âm đạo, dễ gây khô rát, khó chịu.

- Sau khi đi vệ sinh hoặc đi tiểu, cần làm sạch "vùng kín" bằng cách lau khô bằng khăn bông chuyên dụng. Khăn bông cần được thay giặt hàng ngày.   - Tuyệt đối không thụt rửa sâu trong âm đạo, vì dễ gây tổn thương cho vùng âm đạo và xuất huyết tử cung.

- Tránh giao hợp ở những tuần đầu mang thai và tháng cuối cùng, vì sẽ nguy hiểm tới thai nhi, có thể dẫn tới sinh non. Trước và sau khi quan hệ, hai vợ chồng cần phải vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ. Tốt nhất người chồng nên dùng bao cao su, không xuất tinh vào trong âm đạo.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét