Mang thai có nên dùng dầu oliu không?

Người đăng: hieuthuoc69 on Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Nhiều người thắc mắc Mang thai có nên dùng dầu oliu không? Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này

Mang thai có nên dùng dầu oliu không?

Dầu ô liu được xem là thực phẩm an toàn cho thai phụ. Được sử dụng rộng rãi và ưa chuộng ở các nước phương Tây. Nó là sản phẩm không sử dụng bất kỳ hóa chất nào tham gia trong quá trình chế tạo. Loại dầu này cũng chứa vitamin A là chất chống ôxy hóa, bảo vệ thai phụ khỏi nguy cơ nhiễm trùng trong thời gian mang thai. Đây cũng là loại vitamin giúp đôi mắt của bé khỏe mạnh từ trong bụng mẹ. Ngoài ra, trong loại dầu này còn chứa hàm lượng chất béo omega cao, đóng vai trò tích cực trong việc cải thiện cân nặng, chiều cao và sự phát triển não bộ, đảm bảo thai nhi phát triển toàn diện.
Mang thai có nên dùng dầu oliu không?

Ngay từ giai đoạn mang thai đến khi con chào đời, các bà mẹ nên sử dụng dầu ô liu vào việc chế biến món ăn hàng ngày, trộn salad thay cho các loại dầu thông thường khác. Mỗi ngày ăn ít nhất khoảng 10ml. Thông qua nguồn dinh dưỡng từ  mẹ, bé sẽ phát triển khỏe mạnh.

Lợi ích khác của dầu oliu

Với hệ xương khớp, dầu ôliu nhờ chứa vitamin D và canxi giúp tăng cường chức năng đổi mới trong xương, thúc đẩy hệ xương phát triển, duy trì mật độ cho xương, giảm nguy cơ loãng xương. Dầu ôliu còn ngăn chận khả năng phát triển chứng viêm khớp.

Phòng ung thư: các hợp chất phytonutrient có trong dầu ôliu, oleocanthal, có tác động giảm viêm và giảm nguy cơ gây ung thư vú và tái phát. Squalene và lignans có trong dầu ôliu cũng được nghiên cứu về tác động phòng ngừa và ngăn chận ung thư ruột kết, tá tràng, vú và da.

Với hệ tiêu hoá, dầu ôliu có chức năng giảm bớt vị chua, ngăn chặn nguy cơ gây viêm loét dạ dày tá tràng, đồng thời còn kích thích sự bài tiết mật, giúp hàm lượng mỡ trong thực phẩm hạ thấp và dễ hoà tan, nhờ đó dễ hấp thu qua niêm mạc ruột, phòng bệnh viêm dạ dày, viêm túi mật và sỏi mật.

Với da: dầu ôliu được dùng trong mỹ phẩm dưỡng da, dưỡng móng, chống nứt môi, tẩy trang, làm tóc mềm mượt. Vitamin E chống lão hoá nên phụ nữ sử dụng dầu ôliu sẽ có làn da mịn màng tươi sáng và xoá được nếp nhăn

Với hệ tim mạch: nhờ chứa nhiều axít béo có lợi, dầu ôliu có thể giúp phòng ngừa các chứng bệnh xơ cứng động mạch, cao huyết áp, bệnh tim, thận, xuất huyết não, huyết khối, bệnh Alzheimer và đột quỵ thông qua việc thúc đẩy tuần hoàn máu. Theo một nghiên cứu mới từ Pháp, thực hiện trên 7.625 người hơn 65 tuổi ở ba thành phố khác nhau, những người dùng dầu ôliu mỗi ngày thì tỷ lệ bị đột quỵ thấp hơn 41% so với người không dùng.

Với hệ nội tiết, một chế độ ăn giàu dầu ôliu, nhiều tinh bột và chất xơ hoà tan từ trái cây, rau, đậu và ngũ cốc rất có lợi cho bệnh nhân tiểu đường. Nó vừa giúp làm giảm cholesterol xấu, đồng thời kiểm soát đường huyết và tăng cường hoạt động của insulin. Kết quả nghiên cứu mới cho thấy người bình thường sau khi sử dụng dầu ôliu, hàm lượng đường trong máu giảm 12%. Tạp chí khoa học Diabetes Care cho thấy một chế độ ăn uống theo phong cách Địa Trung Hải (giàu dầu ôliu) làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường týp 2 gần 50% so với chế độ ăn uống ít chất béo.

Công dụng khác: dầu ôliu còn được dùng làm thuốc nhuận tràng, tẩy xổ được xem là “chất tẩy rửa” cho cơ thể. Dầu ôliu được áp dụng đối với da bị côn trùng đốt (sử dụng tại chỗ), ráy tai trong viêm tai giữa, diệt chấy rận, vết thương, vết bỏng nhẹ, bệnh vẩy nến, xoá vết rạn da do mang thai.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét